Bước nhảy hoàn vũ.

Từ khi có Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) trên VTV.3, cứ đến tối chủ nhật cả nhà tôi lại cùng ngồi trước màn hình theo dõi các thí sinh đua tài. Hôm nay đặc biệt hơn còn có thêm bà Nhu, vị khách mới từ Nga về trưa nay cùng xem có thêm những bình luận sôi nổi.
Không ngờ BNHV lại thú vị đến t
hế dù cho đã có rất nhiều lời phê phán, góp ý trên mạng về tiêu chí và cách chấm điểm của Ban giám khảo (BGK).
Tối qua với câu chuyện tình yêu
giữa một gã ăn mày và một cô ma nơ canh xinh đẹp, cặp đôi Ngô Thanh Vân-Tisho đã thuyết phục BGK và nhận được lời khen ngợi của giám khảo Chí Anh "Tôi nhìn thấy điệu Valse chậm trong ánh mắt của Thanh Vân khi chị vừa bắt đầu bài nhảy". Đêm nay cặp Ngô Thanh Vân đã chiếm ngôi đầu với điểm số hơn người đứng thứ hai là Đoan Trang tới 4 điểm. Tôi dự đoán người đoạt giải nhất có lẽ chẳng ai khác ngoài hai cặp đôi Ngô Thanh Vân và Đoan Trang. Nhưng tôi thiên về “đả nữ” họ Ngô hơn, vì cô ấy nhảy rất đẹp và có hồn.

Tôi được biết trong chi họ ta từ hồi những năm 40, Cụ Quang và ngưòi em trai là Cụ Hanh rất điệu nghệ với các bài Valse, Tango…trong giới trai trẻ Hà thành lúc đó (Cụ Hanh còn nổi tiếng với các điệu nhảy Cla-két). Lớp con cháu sau này (nay đã ngoại 70) phải kể tới các vị Kim Nhu, Vĩnh Ngọc cũng là những người ham Khiêu vũ như cha chú mình ngày trước. Lớp trẻ hơn đã ngoài 60 tiếp thu khái niệm Khiêu vũ cũng là một môn thể thao, không chỉ là môn nghệ thuật giải trí đơn thuần đã tham gia mấy khoá học có thêm các điệu nhảy mới để rèn luyện thân thể như ông bà Thắng Minh…Lớp con cháu ở độ tuổi U50, U40 có các cháu Ngọc Khanh, Hoàng Hà, Tuấn Minh, Bạch Hoa, Toàn Thắng, Đình Thi, Phi Nga, Việt Hùng, Phạm Trang...nghe nói cũng có biết Khiêu vũ. Nhưng có được như bậc cha chú hay không tôi chưa dám khẳng định, vì chưa được tận mắt chứng kiến và mới chỉ được nghe đồn đại như thế.

Tuy còn có những sơ xúât này khác, BNHV với tôi là một sân chơi thú vị (tuy rằng chưa hẳn đã có nhiều người ưa thích). Cuộc thi đang đi vào giai đoạn chót, chỉ còn hai đêm nữa là ngôi vô địch sẽ có chủ. Hy vọng hai vòng thi tới BNHV sẽ hấp dẫn hơn nữa, người xứng đáng sẽ lên ngôi một cách “tâm phục, khẩu phục”.


Phạm Toàn

(ảnh trên mạng)

Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Bước nhảy hoàn vũ lúc viết tắt phải là BNHV chứ Cậu.

Balas
avatar


Cháu lại không ngờ cậu cũng quan tâm đến khiêu vũ, càng không biết ông ngoại biết nhảy tango. Đó là 1 điệu rất khó đối với cháu.

Balas