Không được như trong mơ

Thế là trận chung kết trong mơ và được mong đợi giữa Manchester United (MU) và Barcalona đã kết thúc. Ngôi vô địch lần thứ 54 Champions League đã có chủ mới - Barcelona.
Mọi dự đoán trước đó về trận đấu này mà tôi được biết có thể nói là hơi nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha, Barcalona. Trên VNexpress vào lúc 21h40 ngày hôm 26.5, nghĩa là trước giờ bóng lăn vài tiếng tôi còn đọc được con số 68,2% (51.374) cho Barca và 31,8% (23.908) MU vô địch (trên tổng số 75.282 người được hỏi).
Không khí bóng đá đã len loỉ vào hang cùng ngõ hẻm, vào từng gia đình. Tối qua ông Ngọc và ông Tiến đến nhà tôi đàm luận về bóng đá, ông Ngọc khẳng định Barca sẽ thắng, còn ông Tiến có vẻ nghiêng về MU. Chúng tôi điện thoại với Matxcơva, bác Nhu cho hay đang chờ cháu Tuấn đi làm về cùng xem. Còn tôi dĩ nhiên là mong cho MU thắng, nhưng không dám chắc 100% vì Barcal quá mạnh. Quả thực nói ra có vẻ "ba phải" nếu Barca hay MU vô địch, tôi cũng vừa lòng vì đó là hai đội bóng lỡn rất xứng đáng cho chức vô địch này.

Giờ đây với chiến thắng 2-0 trước MU, Barca đã đoạt Cup vô địch. Nhưng t
hực sự mà nói với tôi trận đấu này không thật hấp dẫn, không đuợc như "trong mơ" mà nhiều người đã kì vọng. Các cầu thủ nổi tiếng như C.Ronaldo, Rooney, Messi không có nhiều đất để diễn. Có lẽ bởi những toan tính chặt chẽ cho một trận đấu đỉnh cao như thế, phần nào làm họ không thể phô diễn hết khả năng của mình như một tờ báo sáng nay đã bình luận "nhiều cầu thủ MU đêm qua đã không còn là chính mình".
Dù vậy tôi vẫn xin được nói lời chúc mừng tới tân vô địch Barca và chúc mừng ông HLV trẻ của đội này, Pep Guardiola, mới 38 tuổi 129 ngày đã bước lên đỉnh cao châu lục. Tôi cũng xin chia sẻ với Sir Alex Ferguson cùng đội MU của ông, đội bóng mà tôi hâm mộ nhất đã chới một trận quá tồi, không bảo vệ được ngôi vô địch của mình.

Phạm Lê
(ảnh trên mạng)
Previous
Next Post »