lại nói về bóng đá

Tin báo đưa ông HLV ManchesterUnited (MU), Sir Alex đã tự tay bắt Taxi đưa thần tài Macheda về nhà vì anh mới 17 tuổi, chưa được phép vui thú cùng bậc đàn anh ở một hộp đêm London sau khi đội nhà thắng trận.
Cứ tưởng ở Tây là thoáng, công thần như Macheda người được gắn cho cái tên thần tài. Hai lần ghi bàn ở thời điểm bước ngoặt vào lưới Astovila và Sunderland đưa MU vững bước tiến vào chức vô địch giải bóng đá ngoại hạng Anh. Vì hai bàn đó anh đã được nâng lương từ 400 bảng lên 10.000 bảng tuần, thông tin về anh tràn ngập trên các báo Châu Au mấy ngày liền.
Những tưởng công thần như thế sẽ được cưng chiều, bỏ qua. Nhưng ông HLV vẫn trảm nghiêm khắc. "Xin lỗi, cậu còn quá trẻ để lui tới những tụ điểm ăn chơi" .Sir đã cảnh báo tôi như thế. Đó là lời thần tài kể lại với báo chí. Không những thế ông còn gọi điện cho chủ sòng bạc 235 và The Club đề nghị không đón tiếp anh. Ông bộc bạch (đại ý) mong muốn Macheda tránh xa cờ bạc, ăn chơi mà tập trung vào luyện tập, nâng cao trình độ bóng đá của mình, vì anh còn quá trẻ.
Thiết nghĩ thầy như thế mới là thầy, như vậy mới có trò giỏi, trò ngoan. Uớc gì ở Tây, cũng như ở ta có nhiều ông thầy -HLV như Sir Alex Ferguson, chắc chắn sẽ có nhiều cầu thủ tránh xa được ma mem rượu, bia vô độ, cờ bạc, gái, ma tuý..khổ luyện thành tài, cống hiến cho môn thể thao vua này.

Phạm Lê..
(Ảnh và tin tham khảo trên mạng)

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Bài viết này tôi đã dùng cớ chữ 12 rất nhỏ, nhưng khi Post len Blog 53vẫn bị tràn ra khung, không đọc đwợc hết câu (ở máy của tôi thỉ thế, không rõ ớ quí vị có nư vậy không?).
Mong quí vị góp cho y kiến khắc phục.
Rất mong va rất cảm ơn.

Balas