Kỷ niệm ngày 19/5




Cụ Đỗ Xuân Dục đứng sau Bác phía trái



Cụ Đỗ Xuân Dục ngồi góc bàn bên phải



Cụ Đỗ Xuân Dục( bên trái ) tháp tùng Bác thăm Bệnh viện

Hôm nay 19/5/2009Ngày kỷ niệm lần thứ 119 ngày sinh của Bác Hồ kính yêu. Trong chi họ nhà ta chắc chỉ có các thành viên sinh trước 1960 là còn được diện kiến hình ảnh Bác khi người còn sống qua truyền hình, báo chí hay các đại lễ lớn. Riêng cá nhân tôi rất vinh dự có 2 lần được diện kiến Bác với hình ảnh thật : đó là ngày tham dự lễ Tuyên ngôn Độc Lập ở Hội Trường Ba Đình 2/9/1945 và năm 1958 khi Bác đến thăm Trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Về họ nội trong họ Phạm nhà ta, chắc chỉ có Bà Phạm Ánh Hồng ( con gái Cụ Phạm Vĩnh Bảo ) là được vinh dự chụp ảnh với Bác khi theo Đòan Thiếu nhi Thủ đô vào thăm Chủ Tịch Phủ.Về họ ngọai chỉ có Cụ Đỗ Xuân Dục ( thân sinh ra Bà Đỗ Kim Chi) nguyên B.S Giám Đốc Bệnh Viện Bạch Mai Hà Nội đã gặp Bác nhiều lần và đã vinh dự được tháp tùng Bác khi đến thăm Bệnh Viện Bạch Mai vào ngày 20/12/1964 . Chúng ta đều là những thành viên có ít nhiều thành tích cống hiến cho đất nước ở mức khiêm tốn nhỏ bé, nhưng chúng ta tự hào là đã thực hiện lời dạy của Bác " Cần, Kiệm, Liêm, Chính " trong suốt thời gian qua và sắp tới. Ngày 19/5 đối với tôi lại có kỷ niệm không quên là được nhận Huy Hiệu 30 năm vào ngày 19/5/2007 tại ĐU Phường 9, Quận Phú Nhuận và sáng nay 19/5 /2009 được nhận Huy Hiệu 40 năm tại ĐU phường Tân Phong, Quận 7, Tp HCM



Nhận Huy Hiệu 30 năm




Nhận Huy Hiệu 40 năm

( Nguồn ảnh gia đình )
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Chuc mung bac Di nhan danh hieu 40 nam tuoi Dang dung ngay 19.5.
Nhung tam anh qui Cu Do Xuan Duc duoc gap Bac Ho, it ai co duoc nhung ki niem nhu the.Toi khong co may man duoc gap truc tiep bac Ho, chi co mot lan duy nhat tiep can xa la dip cung 10 ban thieu nhi Thu do don Bac tai san bay Gia Lam, khi Bac di tham may nuoc XHCN Dong Au tro ve (nam 1959)

Balas
avatar

Chau cung co 1 lan duoc nhin Bac den tham truong mau giao Sao sang o so 5 pho Thuong Hien (sat nha dang o la so 3 Nguyen Thuong Hien). Hom do chau om nen khong di hoc vo long (tuong duong lop 1 bay gio). Tuy nhien lai dung tren gac 2 nhin sang truong nen thay ro rat dong tre em xum quanh Bac. Bac mac bo quan ao nau dang phat keo cho cac ban. Khong hieu bao gio chung ta lai co duoc nhung hinh anh lanh tu nhu vay.

Balas