Thăm Khu Du Lịch Bình Quới
















































Nhân chú Phạm Vĩnh Tiến vào SG, hai anh em rủ nhau đến Khu DL Bình Quới 1 để thư giãn ở cách trung tâm thành phố HCM khỏang 8 km, tọa lạc ở 1147 làng Bình Quới, P28, Q. Bình Thạnh .Khu du lịch Bình Quới 1 có tổng diện tích 34.635 m2, tiếp giáp với sông Sài Gòn về phía Tây Bắc nên có khí hậu thoáng mát trong lành. Mặt bằng rộng, bên bờ sông Sài Gòn, Khu Du Lịch Bình Quới 1 được nhiều người biết đến như một khu thư giãn và ăn uống theo phong cách Nam Bộ dân dã, mộc mạc. Với khoảng không gian xanh tươi, tĩnh lặng của những thảm cỏ non mượt mà, cùng bóng mát của những hàng dừa nước nghiêng mình bên dòng kênh Sở Nhật bao đời… đã tạo nên một nét riêng cho Bình Quới.
Sau thành công của “Ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ” đã tạo nên thương hiệu của Bình Quới, Bình Quới 1 tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động văn hóa như: Lễ hội đất phương Nam, Gala Dinner Giáng Sinh, Chương trình “Về quê ăn Tết”, Thi món ăn hương vị quê nhà… đặc biệt là chương trình “Khám phá văn hóa và ẩm thực dân gian Việt Nam” gây được tiếng vang lớn trong công chúng.
Nơi đây thường được các cộng đồng kiều dân nước ngoài chọn để tổ chức lễ kỷ niệm quốc khánh; cũng như nhiều công ty chọn làm nơi tổ chức tổng kết, chiêu đãi và hội nghị, và làm lễ cưới. Câu cá, chèo thuyền trên kênh, đi xe ngựa, xe điện, trò chơi dân gian, nhà nghỉ gia đình, đi thuyền du ngoạn trên sông, quay phim chụp ảnh mẫu, ảnh cưới, liên hoan tập thể và gia đình.... là các dịch vụ phổ biến ở đây. Tuy vậy nhìn chung Khu DL này vẫn mang tính chất dân dã, còn thiếu nhiều chất hiện đại, sang trọng, giá cả vừa phải, nhưng chất lượng còn chưa hòan hảo.

Hiện nay Khu Du Lịch Bình Quới 1 đang triển khai thực hiện hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO-14001: 1996 để phát triển được hoạt động theo tiêu chí “phát triển bền vững”.















Previous
Next Post »