Học sinh lớp 1-6 Hà Nội đi học trực tiếp từ 6/4

(Dân trí) - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản đồng ý cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện thị xã đi học trực tiếp tại trường từ 6/4.

UBND TP Hà Nội đã đồng ý với tờ trình số 844/TTr-SGDĐT ngày 4/4/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 ở 30 quận, huyện, thị xã đi học trực tiếp từ ngày 6/4/2022. Trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Việc học sinh trở lại trường học theo nguyên tắc tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh. Nhà trường tổ chức dạy học các ngày trong tuần theo kế hoạch và tổ chức bán trú, dạy 2 buổi/ngày theo công văn hướng dẫn trước đó của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Các nhà trường phải đạt yêu cầu an toàn chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí của hướng dẫn liên ngành trước đó; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trước và sau buổi học.

Phạm Lê sưu tầm

Previous
Next Post »