Lại nói chuyện bóng đá

Kiatisuk danh thủ bóng đá Thái lan được ông bầu Đức mời về làm HLV đội bóng đá HAGL, đội bóng vốn được mếm mộ nhất cả nước với hy vọng 'Kiatisuk nâng tầm cầu thủ HAGL”. Quanh việc này có nhiều bàn luận khác nhau.

Nhiều độc giả cũng có niềm tin khi HAGL có HLV mới sẽ cso vị trí mới. Các cầu thủ HAGL thường được so sánh chất lượng với các cầu thủ Hà Nội, thực ra kẻ tám lạng người nửa cân. Nhưng cái hơn của HN là có dàn ngoại bính và HLV có chất lượng hơn. Thâm chí đã có những ý kiến kêu gọi bầu Đức nên giải phóng cho cầu thủ HAGL được tới các đội bóng khác để phát triển tài năng khi họ đã ở lứa tuổi chín 24,25 thời gian thi đấu đỉnh cao không còn nhiều.

Tôi là người rất thích xem HAGL đá ngay cả khi họ thua liên tiếp. Ở họ có nhiều cầu thủ chất lượng kĩ thuật cá nhân đồng đều, có những cầu thủ nổi trội như Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương…Đúng là nhiều khi xem họ thua phát bực vì toàn là “Công làm thủ phá”, thua vì những lỗi ngớ ngẩn. Ấy vậy vẫn cứ xem, cả giải bóng đá Việt Nam tôi hầu như không bỏ qua các trận đấu của HAGL.


Hãy nghe cảm nghí của Kiatisuk khi được hỏi về bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch CLB HAGL), Kiatisak gọi ông Đức một cách thân mật là ba Đức. "Ba Đức như một người bạn, bố và người thân trong gia đình của tôi. Ông ấy yêu bóng đá Việt Nam lắm. 20 năm rồi, ba Đức vẫn luôn quan tâm bóng đá Việt Nam, cầu thủ Việt Nam. Kiatisak muốn làm việc cho ba Đức, muốn HAGL có thành tích tốt và thi đấu ở AFC Champions League" - Kiatisak nói.

Với một HLV vốn là người cũ của HAGL, có sự thân thiết gắn bố với ông bầu và đội bóng HAGL, năm tới HAGL sẽ có thứ hạng cao hơn năm nay nhiều. 

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »