Vĩnh biệt một huyền thoại bóng đá thế giới

Sớm nay truyền thông đưa tin danh thủ huyền thoại bóng đá thế giới "Cậu bé vàng" DIego Maradona qua đời ở tuổi 60 sau một cơn dau tin.

Ông khoác áo cho đôi bóng quê hương Napoli vẻn vẹn chỉ trong vòng 7 năm từ 1984 đến 1991 nhưng đã mang tới cho Napoli kỷ nguyên thành công rực rỡ chưa từng có. Đội bóng của ông đã giành 2 chức vô địch Serie A (Scudetto), Coppa Italia, Siêu cúp Italia, UEFA Cup. Cũng bởi lẽ đó, Maradona được ví như vị thánh sống tại nơi đây. Ông còn giúp cho đội Tuyển Ảgentia đoạt chức vô địch bóng đá thế giới 1996". Người ta nhớ tới ông một thần tượng bóng đá nổi tiếng trên sân cỏ và nhớ cả những thói hư tật xấu ngòai đời nhu nghiện rượu, ma túy, tiệc tùng với các tổ nhóm tội phạm… Người ta thần thánh hóa Maradona, không chỉ nghệ thuật chơi bóng của ông mà còn cả việc chấp nhận những tật xấu như nghiện ma túy, trốn thuế, tiệc tùng với các tội phạm có tổ chức. 


Tôi may mắn được vài lần ít ỏi xem ông đá bóng chỉ qua TV thời đen trắng, Nhưng vẫn còn giữ ấn tượng một cầu thủ thấp bé vẻ ục ịch có những đường đi bóng lắt léo, tốc độ phi mã không ngờ. Tôi cũng còn nhó "Bàn tay Chúa"" khi ông dùng tay  ghi bàn vào lưới đội tuyển Anh ở vòng chung kết thế giới 1996. Và đương nhiên tôi cũng đọc được một số bài viết về tật xấu của ông ngoài đời với rượu và ma túy hủy hoại sự nghiệp của ông. 

Giờ đây ông đã ra đi, không chỉ người dân Argentina mà cả những người hâm mộ bóng đá thế giới vĩnh biệt một cầu thủ bóng đá vĩ đại,

Phạm Lê

Previous
Next Post »