Khách ngày cuối Tết Đinh Dậu.

Hôm qua 9 tết Đinh Dậu chúng tôi được đón khách ngày cuối Tết Đinh Dậu đó là cụ bà mẹ, cô em và gia đình ông em trai bên vợ đến chơi cũng là những vị khách cuối cùng kết thúc những ngày Tết năm nay.
Mấy ngày Tết chúng tôi được đón nhiều vị khách là họ hàng, bạn bè, hàng xóm cận kề đến chơi chúc Tết. So với năm ngoái năm nay như thế là mãn nguyện, vì Tết Bính Thân 2016 cả nhà bị ốm mồng 4 tết tôi phải vào viện thành ra gia đình mất Tết.
Điểm lại năm nay chỉ có ngày 23 tháng chạp tôi có mặt tại nhà bà Kim Anh ngày giỗ ông Đoàn Hải. Ngày 2 Tết tới nhà ông Tiến giỗ cụ Quang và họp mặt chị họ ngày đầu Xuân, sau đó chúc Tết thông gia và đến nhà mới của cháu Hùng Hương. 
Những ngày sau đó tôi toàn ở nhà hầu như chỉ ăn bánh chưng, hoặc nấu mỳ chưa có một bữa com nào gọi là hoàn chỉnh ngày Tết. Tuy thực phẩm bà xã đã sắm từ trước Tết có đủ bánh chưng, thịt bò, thịt lợn, gà, giò, chả, măng, miến, bánh kẹo và hoa quả...Nhưng chỉ có hai ông bà lại không đi ăn Tết nơi khác, ở nhà việc ăn cũng đơn giản gọn nhẹ chủ yếu là đúng bữa có thịt có rau là được.
Lần lữa mãi ông em trai bên nhà vợ mới bố trí được ngày cả gia đình đến ăn Tết ở nhà tôi. Nhưng cũng phải thay đổi mấy lần hẹn, vì gia đình hai người con không tập hợp đủ, khi có người này lại thiếu người khác. Tới tận ngày hôm nay mồng 9 Tết mới gọi là tạm đủ, nhưng lại thiếu chính ông ấy vì bụng dạ có vấn đề.
Ngày Tết có khách tuy bận rộn nhưng cũng vui chúng tôi hàn huyên nhiều chuyện, ăn uống vui vẻ, mọi người nâng cốc chúc sức khỏe nhiều may mắn. Các cháu nhỏ mải mê với các đồ chơi, ăn bánh kẹo. Mãi tới gần 15h khách ra về, kết thúc ngày cuối Tết Đinh Dậu 2017. 
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »