Kể chuyện đi Tuần Châu.


Gia đình tôi vừa có chuyến đi nghỉ ở Tuần Châu từ 30/6  đến 8/7/2016. Mục đích  cũng như mọi năm nhằm tránh nắng nóng, nghỉ ngơi vài ngày dưỡng sức sau những ngày cực nóng ở Hà Nội.
Năm ngoái các vị cao niên chi họ cũng đã có mấy ngày nghỉ ở Tuần Châu nhân dịp bà Kim Anh 79 tuổi, ông Vĩnh Tiến 67 tuổi. Dịp đó bãi biển đang ở giai đoạn tu bổ nạo vét, xây thêm công trình mới nước biển đục phải rủ nhau ra Bãi Cháy tắm biển. Năm nay có khá hơn bãi biển được trải cát mới mở rộng, sạch sẽ hơn, nước biển trong xanh hơn. Trong khi Hà Nội có những ngày mưa to, Tuần Châu chỉ có một ngày xuất hiện những cơn mưa cũng to, nhưng tạnh nhanh vẫn tắm biển được.
Tôi lại đến nhà nghỉ quen thuộc nhiều năm nay nằm ngoài khu nhà nghỉ reshot sang trọng của "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển. Nhìn chúng giá cả năm nay cũng không cao lắm so với năm ngoái. Ăn uống cũng tạm được, đương nhiên là hơn ở nhà. Thái độ phục vụ thân thiện, đảm bảo vệ sinh an toàn về người, tài sản và thực phẩm. Chính vì thế cũng là lý do chúng tôi nhiều năm nay vẫn ra đây nghỉ mỗi khi vào hè.
Hè năm nay nắng nóng kéo dài chi họ ta đã có nhiều chuyến đi nghỉ, khám phá như Hồng Vinh, Minh Lương đi Sapa. Đoàn bà Kim Anh, ông Ngọc đi Trà Cổ, Móng Cái. Ông bà Tiến Phượng đi Đà Nẵng, Malaysia. Hồng Phương đi Sầm Sơn. Tiếp đó bà Dung từ Thái Nguyên đáp máy bay sang Malaysia theo sự thu xếp của vợ chồng Trang Thắng. Trước ngày tôi khởi hành Tạ Đình Thi cho biết cả nhà vừa từ Cát Bà trở về trên du thuyền  xuất phát từ Tuần Châu.
Người góp phần cho mùa hè chi họ thêm sôi động vừa ở vai trò người tổ chức, vừa là thành viên có lẽ là Hồng Vinh. Thật vậy vừa thấy ở Ba Vì ngày chớm hè, thoắt cái đã ở đỉnh Fansipan Sa Pa, tiếp đến Móng Cái rồi đùng một cái đã thấy ở Đà Nẵng. Tối qua thứ hai 11/7, đáp chuyện tôi rõ ràng qua điện thoại "đang ở Sing..., thứ năm về ". Ngạc nhiên chưa?. 
Theo nguồn thông tin dò gỉ mà tôi có được tới đây chi họ còn có những chuyến đi mới tiếp diễn ví như cặp Thiều Hương, Việt Hùng và Hồng Phương đang chuẩn bị đi Đà Nẵng. Còn bà Kim Anh ngỏ ý có đi đâu không, nóng lắm. Tôi đang cân nhắc chưa dám nói lại chuyện này với Đoàn Ngọc Khanh, sợ cậu ấy bị sốc vì không phản ứng kịp.
Chi họ ta đã vậy thảo nào hè này du khách ra Tuần Châu đông lắm hơn cả năm ngoái, đặc biệt là khách Trung Quốc. Ông chủ nhà nghỉ thông tin chưa năm nào như năm nay, có nhiều ngày hơn trăm phòng mà không còn chỗ trống. Rồi ông ấy cười tít mắt đến tháng 6 vừa rồi nhà nghỉ đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch doanh thu cả năm. Quả thật ông ấy nói không ngoa mấy hôm ở đấy từ ban công nhà nghỉ nhìn ra, tôi thấy từng đoàn xe ô tô tấp nập chở du khách ra bãi biển, lên thuyền dạo mát trên Vinh Hạ Long hoặc ra Cát Bà. Hàng dãy ô tô to nhỏ vòng trong, vòng ngoài đậu kín cả sân đỗ (ảnh dưới cùng).
Tiếng là nghỉ dài ngày nhưng thực ra tôi cũng chỉ đi tắm biển được đúng 3 lần vì trời nắng nóng, từ nhà nghỉ ra bãi tắm phải đi bộ khoảng 300 mét cũng ngại. Lượng sức mình tôi tranh thủ tận dụng khí hậu mát mẻ, trong lành để nghỉ dưỡng mong hồi phục sức khỏe. Không mạo hiểm thức đêm xem bóng đá Euro, vì các trận vòng bán kết đều diến ra vào lúc 2 giờ sáng. Tôi cố gắng ăn nghỉ điều độ, không đi chơi xa nhờ thế tinh thần có vẻ sảng khoái hơn, tăng thêm gần một kg.
Tuy vậy tôi cũng có điểu rất tiếc. Tiếc là tiếc rằng bỏ lỡ cơ hội được có mặt ngày bà Kim Anh, ông Vĩnh Tiến tổ chức gặp gỡ chi họ ở Hà Nội nhân ngày hai vị thêm một tuổi. Đành ngậm ngùi xem tường thuật qua blog chi họ và Seri ảnh của Ngô Minh Lương phát trên Yuotube.(Chúng tôi dự tính khi về sẽ đến thăm, chúc mừng hai vị hậu sinh nhật).
Những ngày nghỉ ở Tuần Châu vừa rồi, nhiều vị cao niên chi họ,  bác Di ở thành phố Hồ Chí Minh hai cháu Phương, Vinh đã quan tâm hỏi thăm việc ăn nghỉ và sức khỏe của tôi. Sáng nay tôi viết vài dòng về chuyến đi này, cũng là để đáp lại thịnh tình ấy.
Phạm Lê
Ảnh 2: Cháu Minh Đức nhà Thắng-Lan.
Previous
Next Post »
3 Komentar
avatar

Chúc mừng Cậu và gia đình đã có chuyến đi Tuần Châu bổ ích và vui vẻ !

Balas
avatar

Khi nào có cơ hội chúng tôi cũng muốn nghỉ dưỡng ở Tuần Châu nơi gia đình Ông Vĩnh Thắng hay ra nghỉ. Chúc mừng

Balas
avatar

Nếu hai bác đã đi nghỉ nhiều ở những nơi cao cấp hơn, thì nên đến nghỉ ở khu du lịch nhà giàu của ông Đào Hồng Tuyển mới xứng. Khu chúng tôi nghỉ thuộc loại "bình dân giá cao", nhà ở thì được, ăn nghỉ thái đô phục vụ cũng được, giá tiền cũng vừa phải chấp nhận được, đường từ Hà Nội đến Tuần Châu mới làm chỉ hơn 2 giờ ô tô chạy. Nhưng dở nhất là nước biền nhân tạo, không có sóng, ngày thường rất ít khách tắm, có khi cả bãi chỉ hai ba chục người. Từ nhà nghỉ ra bãi tăm khoảng 300 m, như tôi mỗi lần đi tắm phải gọi xe ôm giá 15 đến 20.000 đi về). Tuy nhiên có dịp được theo hai bác cũng hay.

Balas