Hiển thị lời bài hát tự động trên YouTube

Đối với nhiều người, việc thưởng thức các video ca nhạc trên YouTube sẽ thiếu hoàn hảo nếu không được xem lời bài hát ( tiếng Anh là Lyrics) đính kèm với chúng, để họ có thể ngân nga theo giai điệu mà mình yêu thích, hay muốn tìm hiểu ca khúc mới.Trên mạng có khá nhiều bài nói về cách chèn lời cho các video nói chung và video ca nhạc nói riêng. Nhưng theo tôi làm theo các hướng dẫn này chỉ dành cho các bạn trẻ, về kỹ thuật không phải khó lắm, nhưng đòi hỏi có kỹ năng và kiên nhẫn không thích hợp với người già. Nếu làm không khéo sẽ làm hỏng chất lượng video gốc và làm méo mó âm thanh nghe không êm tai lắm. Gần đây ở trình duyệt Google Chrome, bạn chỉ cần cài đặt một tiện ích mở rộng có tên Musixmatch để hiển thị lời bài hát của các video ca nhạc trên YouTube. 
Youtube, Chrome, Firefox, thiết bị Android, thiết bị iOS Cách thực hiện như sau:
Trước hết, trên thanh thực đơn Google Chrome, bạn nhấp vào mục Customize and control Google Chrome (Tùy chỉnh và điều khiển Google Chrome, tùy theo ngôn ngữ bạn đang sử dụng), có biểu tượng 3 dấu gạch ngang và điều hướng đến More tools > Extensions (Công cụ khác > Tiện ích mở rộng). Gõ Musixmatch vào mục tìm kiếm trong danh sách tiện ích mở rộng và chọn Add to Chrome (Thêm vào Chrome). Khởi chạy ứng dụng YouTube trên thiết bị của bạn và chọn phát một video ca nhạc yêu thích. Cửa sổ Musixmatch sẽ xuất hiện và hiển thị lời bài hát tương ứng.
Tôi đã thử và cái đặt khi xem các video ca nhạc trên Youtube bằng tiếng Anh và đã thưởng thức trên máy tính cá nhân, lời bài hát hiển thị ngay khi video ca nhạc mình chọn xuất hiện Nghe nói có thể tìm lời bài hát bằng các tiếng khác, nhưng tôi đoán khó tìm bằng tiếng Việt, ngay cả chỉ nói riêng cho các video ca nhạc Việt (V-pop), vì không rõ ở Việt Nam , hay Youtube đã có sẵn kho lời bài hát bằng tiếng Việt cho các video đã cập nhật lên trang Youtube chưa ? Cái đó phải dành cho các chuyên gia IT Blog  tìm hiểu thêm.
Mời các bạn trẻ trong chi họ thích các video ca nhạc ngoại thử làm xem. Chúc các bạn thành công !!
 Tham khảo Internet


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Tiện ich này cho trình duyệt Chrome khá hay nhưng chỉ áp dụng video từ Youtube. Tôi thấy:

- Đối với video tiếng Anh hiện lời khá tốt

-Đối với video tiếng Việt thì chỉ hiện lời được rất ít. Hình như chỉ có Video có SUB mềm mới hiện lời được

Balas