ĐỒI LỜI VỀ GIẢI CỞ TƯỚNG CUP LÊ UY VỆ NĂM 2016

     Giải cờ tướng Cúp Lê Uy Vệ năm 2016 đã khép lại vào 10 giờ tối 25/7. Đây cũng là giải lần đầu mang tên danh thủ Lê Uy Vệ. Người đầu tiên có ý tưởng và kết nối khâu tổ chức là một cán bộ nguyên phụ trách bộ môn cờ tướng của Sở TDTT Hà nội (đã nghỉ hưu nhưng vẫn đang hàng ngày cống hiến cho bộ môn cớ này). Ông đã từng là huấn luyện viên cờ của Vũ Anh Quân - 1 trong 4 kỳ thủ được vinh danh trên bia đá ở chùa Vua. Đơn vị đăng cai tổ chức và tài trợ 100% là Câu lạc bộ kỳ hữu với website: kyhuu.com. Chủ tịch câu lạc bộ là Hoàng Hữu Kiên - 40 tuổi, nguyên là kỳ thủ cờ tướng có giải, tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa Hà nội. 
     Kể từ khi chị em chúng tôi nhận được điện thoại về ý tưởng này đến khi kết thúc giải chỉ vẻn vẹn có 20 ngày. Đầu tiên, gia đình xem điều lệ tổ chức giải, đồng ý cho giải mang tên Lê Uy Vệ. Việc quảng bá để đăng ký thi đấu chỉ thực hiện trên Website của Câu lạc bộ trong vòng có 1 tuần. Phí thi đấu 100.000 đồng/ người trong suốt giải.
Thời gian thi đấu kéo dài 4 tổi từ 22 - 25/7. Địa điểm thi đấu tại trung tâm TDTT Đống đa, nơi bố chúng tôi sinh sống và tham gia tổ chức, huấn luyện cờ trong suốt hơn 30 năm sau khi nghỉ hưu. Đây là nơi thi đấu lý tưởng với các phòng rộng rãi, thoáng mát. 
Giải gồm 2 bảng:
- Bảng mở rộng: 32 kỳ thủ, chỉ toàn nam còn tương đôi trẻ (<40 tuổi). Lúc đầu định nhận 64, sau do thời gian gấp gáp nên giảm xuống còn 32. 

- Bảng trẻ: lại chia ra lứa tuổi <11, và lứa tuổi>11. Mỗi lứa tuổi lại chia ra nam và nữ. Tỏng cộng trẻ có 120 em đăng ký, trong đó 1/3 là nữ. 
Với cả 2 bảng thì vòng ngoài đầu loại, bốc thăm ghép đôi, mỗi đôi đấu 2 trận lượt đi lượt về, mỗi lượt 25 phút cho mỗi đấu thủ. Nếu hòa thì đấu thêm cờ chớp 5 - 6 phút. 
Vòng chung kết (còn 4 người) lại chia ra bảng A, B. Thắng bên A sẽ đấu với thắng bên B và thua bên A đấu với thua bên B để chọn ra quán quân và á quân. 
Giải được tổ chức rất chuyên nghiệp. Tất cả các khâu đều bài bản, suôn sẻ, trang trọng. Mặc dù chỉ là một giải nhỏ nhưng chất lượng chuyên môn khá cao vì trong số các kỳ thủ đăng ký thi đấu có mặt đủ quán quân, á quân giải cờ chùa Vua các năm 2014,2015, 2016, nguyên vô địch cờ tướng quốc gia như Trần Văn Chiến, Phùng Quang Điệp, Phạm Quốc Hương, Phí Mạnh Cường...Tương tự như vậy với các kỳ thủ nữ. 
Riêng với giải mở rộng, tất cả các nước cờ đều được cập nhật đăng tải trên Website của câu lạc bộ ngay ngày hôm sau, ghi chú rõ khuôn mặt và tên của từng kỳ thủ. 
Giải trẻ được phụ huynh theo dõi sát sao bên ngoài phòng thi đấu. Các cháu thi đấu rất tự tin và thành thạo. Cháu ít tuổi nhất chắc chỉ 8 tuổi (đạt giải khuyến khích). 
Toàn bộ Ban tổ chức, trọng tài, đại biểu tham dự Lễ khai mạc, Bế mạc đều không nhận thù lao. Đây đúng là một giải phong trào không vụ lợi theo đúng nghĩa của nó.
Riêng 4 kỳ thủ Quán quân, Á quân, Quý quân, Điện quân của giải mở rộng ngoài kỷ niệm chương và giải thưởng của Ban tổ chức còn được tặng cuốn sách dày 600 trang về Lịch sử cờ tướng Việt nam do PGS.TS. Lưu Đức Hải (cũng là một danh thủ có hạng) chấp bút, Gia đình Cụ Lê Uy Vệ tặng thêm 1.000.000 đồng / người và 1 tạp chí Người chơi cờ có bài viết cuối cùng về Cụ "Một thế kỷ cây cao bóng cả". 
     Kết thúc giải, Câu lạc bộ kỳ hữu tặng gia đình Cụ Lê Uy Vệ kỷ niệm chương và lẵng hoa. 
Giải cờ tướng Cúp Lê Uy Vệ năm 2016 đã thành công tốt đẹp.
Cám ơn Câu lạc bộ, Ban tổ chức, các kỳ hữu và tất cả những người quan tâm đã đóng góp cho thành công của giải. 
Sau đây là kết quả trận CK và tranh giải vòng 3 Giải cờ tướng cúp Lê Uy Vệ năm 2016:
Trận CK: Trần Quyết Thắng 4 – 0 Nguyễn Anh Quân
Ván 1: Trần Quyết Thắng 2 – 0 Nguyễn Anh Quân
Ván 2: Nguyễn Anh Quân 0 – 2 Trần Quyết Thắng
Trận tranh giải 3: Lại Việt Trường 3 – 1 Vũ Tuấn Nghĩa
Ván 1: Lại Việt Trường 2 – 0 Vũ Tuấn Nghĩa
Ván 2: Vũ Tuấn Nghĩa 1 – 1 Lại Việt Trường
BXH chung cuộc Giải cờ tướng cúp Lê Uy Vệ năm 2016 như sau:
1.Quán quân: Trần Quyết Thắng
2.Á quân: Nguyễn Anh Quân
3.Quý quân: Lại Việt Trường
4.Điện quân: Vũ Tuấn Nghĩa
Hạng 5: Phạm Quốc Hương
Hạng 6: Vũ Hữu Cường
Hạng 7: Trần Quang Chiến
Hạng 8: Nguyễn Thành Công
Kết quả thi đấu tại Bảng trẻ giải cờ tướng cúp Lê Uy Vệ năm 2016
A.Nội dung U11 Nam:
1.Giải Nhất: Đào Phan Hoàng Anh
2.Giải Nhì: Lê Trịnh Vân Sơn
3.Giải Ba: Vũ Đăng Tuấn
4.Giải khuyến khích nhất U9: Nguyễn Nam Sơn
5.Giải khuyến khích nhất U7: Vũ Khoa Nguyên
B.Nội dung U11 Nữ:
1.Giải Nhất: Nguyễn Hương Giang
2.Giải Nhì: Nguyễn Thanh Ngọc
3.Giải Ba: Nguyễn Thanh Thảo
4.Giải khuyến khích nhất U9: Hoàng Thùy Dương
5.Giải khuyến khích nhất U7: Nguyễn Thị Thùy Lâm
C.Nội dung U15 Nam:
1.Giải Nhất: Trần Anh Dũng
2.Giải Nhì: La Vũ Phong
3.Giải Ba: Phạm Khánh Toàn
4.Giải khuyến khích nhất U13: Phùng Duy Hưng
D.Nội dung U15 Nữ:
1.Giải Nhất: Kiều Bích Thủy
2.Giải Nhì: Quách Minh Châu
3.Giải Ba: Đỗ Việt Hà
4.Giải khuyến khích nhất U13: Lê Mai Tuệ Anh 


Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Chúc mừng giải đấu phong trào mang tên Lê Uy Vệ đã thành công. Hy vọng môn cờ tướng sẽ tiếp tục phát triển rộng rãi như mong muốn của bác Lê Uy Vệ.

Balas