Hoa Dạ Yến Thảo

Hoa dạ yên thảo có tên khác: Yên thảo hoa, hoa dạ yến thảo, hoa dã yến  thảo
Cây dạ yên thảo là loại cây thân thảo thuộc họ Cà.
Đường kính hoa dạ yến thảo: 5 cm
Chiều cao thân: 30 – 50 cm
Công dụng: Hoa dạ yến thảo thường được dùng trang trí nhà ở, hàng rào....
Dạ yến thảo (hay Petunia) là cây hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Biết được nguồn gốc sẽ giúp bạn có cách trồng hoa dạ yến thảo mô phỏng đúng nhất môi trường lý tưởng của hoa
Dạ yên thảo phong phú, đa dạng về dáng hoa và sắc hoa (dạ yến thảo trơn, dạ yến thảo viền, dạ yến thảo sọc). Dạ yến thảo là loại cây chịu nhiệt, lạnh và rất dễ sống khi lớn. Riêng hạt hoa dạ yến thảo thì không dễ trồng. Kết hạt chất lượng nhất và phương pháp trồng đúng để cây có thể phát triển nhanh chóng, cây cũng mau chóng bị lụi tàn. Nếu để cây dạ yến thảo dầm mưa, hoa sẽ bị giập.
dạ yến thảo
dạ yến thảo
Người ta thường trồng dạ yến thảo làm viền quanh cho khu vườn hoặc trồng thành từng luống. Loài hoa này có thể trồng trong các chậu để trang trí, chậu hoa treo trong nhà, trong vườn vì là thân leo, sẽ rủ xuống rất đẹp…
Dạ yến thảo là cây ưa sáng. Tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Dã yến thảo có hoa liên tục, hết đợt này đến đợt khác.
Mỗi sáng bạn nên tưới cây, nhặt lá dạ yến thảo khô, héo vì để lâu sẽ dễ khiến cây bị úng. Khi trồng cây, bạn cũng nên quan tâm một chút đến thời tiết trong ngày, nếu trời nắng to hoặc mưa to, bạn nên “di dời” cây vào trong nhà để đảm bảo cây và hoa được tốt tươi lâu hơn.
dạ yến thảo
dạ yến thảo
  • Các bạn lưu ý: Dạ yến thảo là cây thân thảo, mềm và buông rủ, vì vậy sẽ không thể trồng hoa dạ yên thảo từ dưới mặt đất và uống theo những thanh gỗ lên được. Bạn cần chọn những chậu hoa có thể đặt trên hoặc có móc cố định chắc chắn vào thanh ngang trên để những cành hoa có thể buông xuống, mềm mại và tự nhiên.
Không chịu được mưa nhiều, không chịu úng (Chậu hoa nên đặt nơi không bị mưa trực tiếp vào).
Mua hạt giống và chăm sóc tìm các đường link sau :
1/ caycanhhanoi.vn
2/ cayhoacanh.com
3/ thaonguyengarden.com/hạt giống hoa/dạ yến thảo
Previous
Next Post »