Tạo Sub (tiêu đề) cho Video !

Vừa rồi tôi có đăng bài : "Chèn hiệu ứng KARAOKE ngoài vào Aegisub" là nói về phần cuối của tạo-chèn sub cho video. Thực ra karaoke trong video là một dạng Sub nhưng là sub có hiệu ứng (chuyển động) - một sub cao cấp vì sự xuất hiện và biến mất của dòng Sub phải trùng với giọng hát của ca sỹ biểu diễn trong video !
Sau khi xem xong bài này có một vài độc giả có yêu cầu tôi chia sẽ chèn sub đơn giản cho video đã. Vì chưa chèn sub được cho video thông thường thì khó mà làm sub karaoke được ! Vì vậy lần này tôi sẽ đăng bài : Tạo Sub và chèn sub cho video vớii 2 kỳ:
Kỳ 1- Tạo Sub (tiêu đề) cho video
Kỳ 2- Chèn sub cho video và xuất ra video đã chèn sub



Kỳ 1- Tạo Sub cho video
 Một video do mình tạo ra trong những chuyến đi dã ngoại hay vui vẻ với bạn bè nếu được chèn tiêu đề cho từng đoạn video mà theo từ kỹ thuật là chèn sub) để người xem có thể hiểu được địa điểm mình đến, đi với ai, ở đâu, đang làm gì...thì người xem sẽ đón nhận hơn, hiểu được video của mình hơn.
Muốn chèn được tiêu đề cho video (từ chuyên môn gọi là Sub cho video) ta dùng phần mềm chuyên dụng là Aegesub. Aegesub chỉ cho ta làm phụ đề không thôi, còn để chèn phụ để vào video đã làm ta phải dùng thêm phần mềm VirtualDub nữa để chèn phụ đề và xuất ra video đã được chèn phụ đề. Đây là 2 phần mềm song hành không thể thiếu để chèn phụ đề cho video hoàn chỉnh.
Ngoài ra để VirtualDub hoạt động tốt không báo lỗi, các bạn còn phải cài thêm vào máy mình : Avisynth_258, dotNetFx40_Full_setup, MediaInfo_GUI_0.7.61_Windows_i386_WithoutInstaller, k-lite-mega-codec-pack_995. Tôi đã tập hợp tất cả các phần mềm này vào một gói có tên là "Gói phần mềm để tạo sub cho Video". Các bạn có thể tải ở đây.
Để tạo sub, các bạn mở Aegesub ra và làm như hình để thực hiện (muốn xem to hơn kích vào hình !)
-Mở video ra
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%AB
- Mở nhạc  đã có sẵn ở video
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn
- Nếu chưa có thì chèn
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn
- Tạo Sub
Nhập dòng sub cần chèn vào video  sau đấy nhấn Enter để dòng sub được đưa xuống trường phía dưới. Kích chon dòng sub ở trường phía dưới này.
Kích vào nút tam giác ở dưới video cho video chạy để xác định điểm bắt đầu vả điểm kết thúc của dòng sub trong video. Làm thứ tự như trong hình dưới để nhập thời gian cho điểm bắt đầu vả điểm kết thúc của dòng sub trong video.
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn
Mỗi lần làm xong một đoạn sub, các bạn nhớ làm như hình sau để lưu lại. Phải chú ý lưu không thì mất công toi đó !
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn
Ta cứ làm như thế cho các đoạn khác trong video cần tạo sub nhé các bạn.Sau khi làm sub xong cho toàn bộ video các bạn làm như hình để có file sub có định dạng .ass để chèn vào video ở bước sau 
http://luong1950.blogspot.com/search/label/H%C6%B0%E1%BB%9Bng%20d%E1%BA%ABn

Mời xem tiếp: Kỳ 2- Chèn sub cho video và xuất ra video đã chèn sub

Source from (Nguồn bài đăng): minh lương và mọi người


Previous
Next Post »