Vài dòng tâm sự...

Thế là tôi đã vào tuổi 69 dương lịch kể từ ngày hôm qua 12/3, chập chững bước chân vào ngưỡng cửa 70 theo âm lịch trong hàng các cụ lớp “xưa nay hiếm” của chi họ ta. 


Vào ngày này tôi đã nhận được những lời chúc mừng của hầu hết các vị cao niên chi họ ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Mátcơva. Buổi chiều bà Kim Lan không quản đường xa đáp xe bus tới tận nhà, đến tối các vị Tiến, Phương, Lương và Thúy không hẹn tới nhà chia sẻ cùng gia đình. Tất cả đều mong tôi “sống vui, sống khỏe”. Với tôi giờ phút này đó là sự ưu ái, động viên quí giá rất đáng trân trọng và ghi nhớ. Tôi xin nói lời cảm ơn chung.
Gần môt năm qua tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm chia sẻ, động viên về tinh thần và vật chất giúp tôi vượt qua khó khăn thử thách ban đầu. Nay bước vào tuổi mới khó khăn, thử thách vẫn còn đó. Vì thế với tôi càng thấy “sống vui, sống khỏe” lúc này cần thiết hơn bao giờ hết. 
Tôi đã cố gắng tĩnh tâm, hàng ngày tìm kiếm thêm niềm vui mới có thể để quên đi bệnh tật. Thú thực tôi là người “ham sống, sợ chết”,  không khỏi có những lúc suy tư. Những lúc như vậy tôi hay nghĩ tới ông anh đồng nghiệp, khi đùa vui đã nói “đôi dép, công văn cũng có số nghĩa là con người”. Vậy thì đã có “số” rồi, làm sao có thể thay đổi được. Nghĩ vậy tôi lại quên đi hiện tại, bớt nỗi lo toan. 
Bên tôi là gia đình làm điểm tựa, là cô cháu nội bé nhỏ xinh tươi. Tôi vẫn còn nhiều niềm vui, còn nhiều dự định ham muốn và còn đó những lời động viên chia sẻ tạo thêm nghị lực vượt qua bệnh tật, vì thế tôi càng phải "sống vui sống khỏe" hơn lúc nào hết.

Thời gian này tôi bận rộn qua lại bệnh viện với những lo toan, phỏng đóan. Đó là điều trước đây tôi rất ghét. Nhưng giờ đây phải là như thế, không thể nào khác được. Tôi hy vọng mọi điều sẽ tốt hơn để tiếp tục có được những ngày “sống vui, sống khỏe” như các vi bô lão chi họ nhà một khi đã được vào hàng “xưa nay hiếm”.

Nhân đây qua blog chi họ tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, hanh phúc tới các thành viên chi họ có cùng ngày sinh trong tháng 3 này. 

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Cầu mong Ô Thắng mạnh khỏe mãi mãi!!

Balas
avatar

Cảm ơn hai bác Di Chi đã nhiều lần quan tâm gọi điện, gửi quà chia sẻ động viên.

Balas