Đôi điều về nhãn trong Blog của chúng ta

Vừa rồi Cậu Di có tham khảo ý kiến của các bloggers của "Gia đình Cụ Quang" có nên sử dụng các nhãn mà Admin Tuấn Minh đã gom trên thanh thực đơn thành 8 nhóm hay không ? Về vấn đề này tôi xin có mấy lời trao đổi như sau :
Để hiểu qua thế nào là thanh thực đơn tôi cũng xin giải thích một tí để mọi người hiểu về nó. Thanh thực đơn thực chất là nơi để tổng hợp các link (các địa chỉ của các trang Web nào đó) mà lúc chúng ta kích vào nó sẽ mở trang web đó cho chúng ta. Vì kích thước của trang Web là hạn chế nên chúng ta không thể gom hết các nhãn trong Blog của mình lên thanh thực đơn được.Theo như Tuấn Minh đã thống kê thì hiện tại đã có đến 50 nhãn. Vì vậy đưa tất cả các nhãn lên thanh thực đơn khó lòng thực hiện được
Tôi đã xem thanh thực đơn của Tuân Minh lập là thanh thực đơn đơn (chỉ có thực đơn chính) chứ không phải thanh thực đơn kép (có thực đơn phụ), cho nên lại càng không thể đưa 50 nhãn hiện có vào thanh thực đơn được. Nếu cứ găng đưa vào thì nó quá rối rắm !
Theo ý kiến của cá nhân tôi, thanh thực đơn nên nên là thanh thực đơn kép (có thực đơn phụ) và cùng chỉ nên đưa các nhãn chính (có nhiều bài đăng lên thanh thực đơn thôi). Nên để dành các nút thực đơn cho các link khác ngoài blog của chúng ta như : tỉ giá vàng, ngoại tệ; link của một số báo mà các blogger già hay ghé vào đọc; link đến các trang nhạc giải trí để "các Cụ" nghe nhạc, xem phim cho đỡ buồn...
Tuy vậy để cho blog của chúng ta đỡ rườm rà theo tôi mọi người đừng thêm nhãn mới nữa. Lúc đăng bài cần cố gắng tìm nhãn phù hợp hoặc gần phù hợp sẵn có trong blog rồi.
Xem qua các nhãn tôi thấy nó bị trùng lặp quá nhiều. Ví dụ như
nhãn "Tết" thì lúc đăng tết nào chúng ta cũng nên gom vào nhãn "Tết" này chứ đừng mở thêm nhãn "Tết Đinh Mão" hay "Tân Mùi"...nữa. Còn nhiều nhãn cũng cần gom lại như nhãn "Tưỡng nhớ", "Chúc Mừng" v..v và vân vân. Nếu có điều kiện Admin nên dọn dẹp, sắp xếp lại các nhãn trùng lặp nhưng than ôi việc này ngốn mất khá nhiều thời gian của Admin đấy.
Mấy dòng trao đổi với mong muốn blog "Gia đình Cụ Quang" vừa có giao diện đẹp vừa có sắp xếp về nội dung khoa học hơn.
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Trước ắt để dễ làm, chọn 8 tiêu đề chính của thanh tiêu đề

P.V.D

Balas
avatar

Tôi cũng nhất trí nên gom vao một số chủ đề chính. Loại bớt cho đỡ rườm rà. Ví dụ chúc mừng sinh nhật, sự kiên vui hoặc ngày kỉ niệm nên cho vào mục chúc mừng đừng thêm mục kỉ niệm.
Tôi cũng co mấy lần sáng tạo thêm danh mục góp phần rườm rà, nay thống nhất là cần thiết. Khi đó người viếtsẽ them công viẹc để suy nghĩ nên gom vào đề mục nào. DNghị Tuấn Minh xoá bớt những đề mục không cần thiết...

Balas