Nhóm nhạc Backstreet Boys đến Việt Nam


Tối nay 24-3, đêm diễn đầu tiên của nhóm Backstreet Boys tại Việt Nam diễn ra ở SVĐ Quân khu 7 (TPHCM) và sau đó vào tối 26-3 là buổi diễn cuối tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội). Sự có mặt của Backstreet Boys tại Việt Nam, được xem là một trong những sự kiện âm nhạc đình đám và được chờ đợi nhất năm 2011 này.

Backstreet Boys đã thực hiện chuyến lưu diễn “This is us” từ mùa thu năm 2009, với hơn 120 buổi diễn được đón nhận nồng nhiệt tại hầu hết các thành phố lớn trên thế giới. Việt Nam là điểm diễn cuối cùng trong tour lưu diễn kéo dài một năm rưỡi này.

Ban nhạc Backstreet Boys

Đêm nay, nhóm Backstreet Boys sẽ biểu diễn 26 ca khúc với những bài hát rất nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của nhóm như: As Long As You Love Me, I Want is That Way, I’ll Never Break Your Heart… và một số ca khúc nằm trong album “This is us”, trong đó có ca khúc Straight Through My Heart – bài hát giữ vị trí số một tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Cả nhóm đang háo hức chờ buổi diễn tối nay tại SVĐ Quân khu 7 và hy vọng Backstreet Boys đem đến cho khán giả Việt Nam một đêm diễn tốt nhất, tuyệt vời nhất cũng giống như những đêm diễn mà họ đã từng diễn ở châu Mỹ, châu Âu.

Trong buổi họp báo vào sáng 23-3, các thành viên của nhóm cho biết, họ đã nghe nói về Việt Nam rất nhiều nhưng đây là lần đầu tiên họ đặt chân đến Việt Nam và cảm thấy rất phấn khích. Điều làm họ ngạc nhiên, thích thú là Việt Nam có rất nhiều xe máy lưu thông trên đường. Con người Việt Nam nhiệt tình, thân thiện. “Chúng tôi đã có buổi câu cá tại một trang trại nhỏ, bên cạnh một đồng lúa xanh rờn. Buổi tối ở Việt Nam có không khí nóng và ẩm thấp, tuy không bắt được con cá nào, nhưng tôi cảm nhận được không gian thanh bình. Một Việt Nam hiếu khách, nồng nhiệt” – Nick Carter bày tỏ.

Các thành viên của nhóm cũng đã có buổi đến thăm địa đạo Củ Chi, thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, thăm chợ Bến Thành... Cảm nhận sau những chuyến đi ấy, một thành viên cho biết: “Chúng tôi đã bò trong địa đạo rất dài, tưởng tượng về những khó khăn đã xảy ra trong thời chiến tranh và nhận thấy mình có những trải nghiệm rất thú vị. Đến thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, chúng tôi rất khâm phục tinh thần chiến đấu quả cảm chống giặc xâm lược của nhân dân Việt Nam và những thành tựu to lớn của các bạn, điều mà trước đây chúng tôi chưa được biết”.

Backstreet Boys gồm 4 thành viên: Nick Carter, Howie Dorough, Brian Littrell và A.J.McLean. Cùng theo họ là 21 người phụ trách ánh sáng, âm thanh, sân khấu… trong ê kíp thực hiện tour lưu diễn vòng quanh thế giới “This is us”. Giai đoạn đầu, Backstreet Boys chuyên biểu diễn dòng nhạc Dance Pop dành cho giới trẻ, sau đó họ chuyển sang dòng nhạc dành cho người lớn nhưng không thành công. Hiện nay, Backstreet Boys theo đuổi dòng R&B và Rock.

Nói về sự thay đổi này, Brian Littell cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng đặt ra thử thách, không muốn ngủ quên trên chiến thắng. Sự phá cách, đổi mới tạo cho chúng tôi sự phấn khích và chúng tôi rất thích thú được đối mặt với thử thách”. Backstreet Boys là nhóm nhạc duy nhất nhận được 4 Giải thưởng âm nhạc Thế giới trong vòng 3 năm từ 1999 – 2001. Nhóm từng nhận nhiều đề cử giải Grammy và đã bán được hơn 130 triệu đĩa trên toàn thế giới. “This is us” là album thứ 7 và là album mới nhất của nhóm, được phát hành hồi tháng 10-2009 đã giữ vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng US Billboard 200.

Sau hai đêm diễn tại Việt Nam, Backstreet Boys sẽ quay lại Mỹ để bắt đầu chuyến lưu diễn cùng với boy band hàng đầu thập niên 80 – New Kids On The Block. Theo Howie Dorough: “Sự kết hợp này là rất tốt vì New Kids On The Block đã có bề dày lịch sử với những thành công trong quá khứ và hiện tại họ vẫn còn rất nhiều fan hâm mộ. Chúng tôi hy vọng, sự kết hợp này sẽ thêm thành công cho cả hai nhóm. Hiện nay, chúng tôi được biết vé đã bán hết 100% tại các điểm lưu diễn. Chúng tôi luôn luôn đổi mới, để đem đến cho khán giả những trải nghiệm sáng tạo”. Một thành viên của Backstreet Boys tiết lộ: “Chúng tôi đang lên kế hoạch có một bản ghi âm mới vào mùa thu này, khoảng tháng 8-2011, sau đó quay trở lại những chuyến lưu diễn để chinh phục các bạn trẻ và cả những khán giả cũ”.

Những ngày ngắn ngủi tại Việt Nam đã kịp để lại trong lòng những thành viên của Backstreet Boys những tình cảm rất tốt đẹp. Họ không ngần ngại nói rằng, họ sẽ quay trở lại Việt Nam trong thời gian tới.

(Theo Internet )

Previous
Next Post »