Độc lạ hội thi Hoàng tử trâu ở Sơn La

 Lần đầu tiên ở Sơn La có một hội thi khá đặc biệt – Hội thi “Hoàng tử trâu”. Đây cũng là lần đầu tiên những con trâu – “đầu cơ nghiệp” của người nông dân được đưa ra công chúng để được cân đo và trao “vương miện”. Mời quý vị và các bạn đến với Tây Bắc để cảm nhận sự thú vị của Hội thi này.

Trước khi bước vào hội thi, chủ lễ là người có uy tín trong bản làm lễ cúng vía trâu. Nghi lễ tổ chức ngắn gọn nhưng là phần quan trọng, để tỏ lòng cảm ơn con trâu luôn đồng hành trong công việc nhà nông.

Trước đó, các gia đình có trâu dự thi đều chăm sóc trâu khá cẩn thận, tắm rửa sạch sẽ và cho ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Mỗi bản lựa chọn những con tham gia 5 con trâu to, béo khoẻ và đẹp nhất tham gia hội thi. Gần 100 con trâu đực đến từ các bản trong xã Ngọc Chiến đã được đưa đến sân vận động trung tâm xã. Tiêu chí lựa chọn Hoàng tử trâu là trâu nào có cổ to nhất, sừng dài nhất, màu da đẹp nhất, lưng dài nhất, cân nặng nhất, chân cao nhất, móng đẹp nhất.

Hội thi Hoàng tử trâu lần đầu được tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân, vừa nhằm mục đích tôn vinh các hoàng tử nền nông nghiệp lúa nước, điều này sẽ mang lại hiệu quả kép đó là tạo ra sản phẩm du lịch cộng đồng độc đáo và phát triển kinh tế

TheoQuocHTV



Previous
Next Post »