Thăm lại miền Bắc




 Nhân các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chúng tôi rủ nhau đi du lịch Vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà  mừng ngày sinh nhật lần thứ 13 của cháu nội Phạm Lê Gia Minh con trai thứ của Tuấn Minh và Bạch Hoa (30/4/2000). Theo như hẹn trước  tại Hà Nội sáng 30/4/2013 sẽ có cuộc họp mặt đại diện chi họ Cụ Phạm Vĩnh Quang gốc 53 Lãn Ông Hà Nội tại nhà Bà Kim Nhu để dự lễ 35 ngày cháu Phương Anh mất và tối 30/4/2013 họp mặt đông chi họ Cố Bác Sĩ Đỗ Xuân Dục gốc 95 Lò Đúc Hà Nội tại nhà hàng Phù Đổng đường Tăng Bạt Hổ, Quận Hai Bà Trưng Hà Nội.
Theo tour của The Sinh Tourist ở Tp HCM từ 27/4/ -29/4 chúng tôi đã đi du lịch Vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà
Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, là một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển của thành phố Hạ Long, thị xã Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn. Phía tây nam giáp đảo Cát Bà, phía tây giáp đất liền với đường bờ biển dài 120 km, Vịnh có tổng diện tích 1553 km2 gồm 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa có tên. Vùng Di sản được Thế giới công nhận có diện tích 434 km2 bao gồm 775 đảo, như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía tây), hồ Ba Hầm (phía nam) và đảo Cống Tây (phía đông). Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Nơi đây còn gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc. Năm 2011 tổ chức New Wonder qua thăm dò bỏ phiếu trên toàn thế giới đã xếp Vịnh Hạ Long vào Top 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

 
 
   

 


 
 
 

 
Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía Nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Về mặt hành chính, quần đảo thuộc huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền và đặc biệt là toàn bộ khu vực đảo đã được thành phố Hải Phòng triển khai các trạm thu phát wifi.


Dọc theo quốc lộ 1 rồi rẽ sang quốc lộ 18 hướng về phía Đông Bắc để đến thành phố Hạ Long, xe ô tô qua nhiều tỉnh và thị trấn, trên đường đi và về xe dừng lại ở hai Nhà Dừng Chân thiết kế khang trang, rộng rãi ở Hải Dương có bán nhiều đồ lưu niệm và có toilet sạch sẽ (rest room) như nước ngoài.Gần thị trấn Phả Lại thấy sừng sững nhiệt điện than lớn nhất miến Bắc đó là Nhiệt điện Phả Lại tổng công suất 1040MW

  
 
  Sau hơn 3 giờ xe đến thành phố Hạ Long, chúng tôi xuống bến để đi tầu thủy ra Vịnh. Theo qui định của địa phương tất cả các tầu thủy phải sơn mầu trắng, trông cũng đẹp khi tầu bơi trên biển xanh, nhưng do sơn bằng tay và không sơn xì nên vết sơn loang lổ, và do va chạm nên nhiều chỗ còn bị đen trông o đẹp mắt lắm ! Do đi vào ngày lễ nên khoản ăn, uống o được vừa ý theo thực đơn do Cty du lịch đặt trước và do thời tiết biến động nên so với chương trình tour một số khoản bị bỏ 

 

   Ngày 29/4/2013 về lại HN, lang thang phố cổ đến phố Cầu gỗ chúng tôi dừng chân thưởng thức đặc sản HN ngay trên vỉa hè, đó là bánh khúc ngon ở 35 Cầu gỗ, và bún thang ngon Bà Đức ở 48 Cầu gỗ, còn xôi séo đã sẵn có ở chợ Phương Mai gần KS Tùng An nơi ăn ngủ trong những ngày lưu lại HN

 
 
Sáng 30/4 hai Ông Thắng&Tiến cho xe ô tô đến đón đưa đi Văn Điển viếng mộ hai Cụ Quang , Cụ Dục và  Bác Đoàn Hải, khi về ghé thăm nhà Ô.Tiến và thăm Cụ Trúc mẹ bà Phượng đang ốm, định đến thăm Cụ Lam mẹ bà Minh nhưng thời gian eo hẹp phải đến nhà bà Nhu dự giỗ 35 ngày cháu Phương Anh mất, hầu như gặp đủ các đại diện của chi họ Cụ Quang. Chiều 30/4 đến 95 Lò Đúc gặp lại bên ngoại và tối rủ nhau ra nhà hàng Phù Đổng liên hoan và chụp ảnh kỷ niệm rất vui.Sáng 1/5/2013 đến thăm nhà Bà Đính em Bà Chi ở quận Thanh Xuân, 5g30 chiều ngày 1/5/.2013 về đến TpHCM.

  

 
 

 
 

Tạm biệt miền Bắc hẹn gặp lại !!!
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Ngay từ khi thông tin hai bác và các cháu ra Bắc sát ngày bay ngoài HN mới biết, nhưng không khí náo nhiệt hẳn lên. Tôi nhận được nhiều điện thoại hỏi thông tin về việc này. Từ sau chuyến bác Di ra Bắc đi tuor "Qua miền Tây Bắc", chi họ lại mới có không khí sôi nổi như vậy. Ngày 30/4 đoàn lưu lại Hà Nội đường phố đầy hoa cờ và khâu hiệu. Ngày 1/5 đoàn vừa về TP. Hồ Chí Minh, hôm sau 2/5, đường phố đã thu gọn hết cờ, khẩu hiệu. Chi họ mấy hôm nay lại trở lại không khí lặng lẽ giữa tiết trời mưa gió rét.

Balas
avatar

Cậu có chuyến đi thăm quan Hạ Long, Cát Bà cùng toàn thể Gia đình thú vị quá. Mong Cậu và Cô thỉnh thoảng lại trở về Hà Nội !

Balas