Không lưu trữ dữ liệu đã mở, đã vào trong My Recent Documents của Windows !

Viết theo yêu cầu của một độc giả Blog của tôi ở Tp Hồ Chí Minh. Tôi post lên đây để độc giả Blog Cụ Quang ai quan tâm thì áp dụng !
Tính năng lưu giữ các dữ liệu đã mở ra của Windows trong My Recent Documens, giúp ta có thể vào và mở lại những tài liệu mà ca trước ta đã làm việc không phải mất công tìm kiếm lại các dữ liệu ta đã lưu ở trong máy. Điều này là quá tuyệt cho máy tính chỉ dùng một người nhưng có cái bất tiện cho dùng máy chung là ai cũng có thể mở lại tài liệu của mình được và biết mình vừa vào máy xem cái gì.
Để không cho ai dùng tài liệu của mình, biết mình đã xem gì khi ta vào máy tính, có 2 cách làm như sau :
(Hướng dẫn này thực hiện trên Windows XP, các hệ điều hành khác cũng tương tự.) 
Cách 1- Xóa dũ liệu của mình trong My Recent Documens (nên làm cách này không ảnh hưởng đến người khác khi dùng máy chung).

Cách 2 : Tác động vào phần bảo mật của Windows 
Bạn làm thứ tự như các hình hướng dẫn để thực hiện


Từ nay mỗi lần bạn mở một file để xem thì Windows sẽ không lưu giữ lịch sử mở file đó nữa (shortcut dẫn đến file đó) và phần My Recent Documents trên máy tính của bạn sẽ trống trơn khi có một ai đó vào xem nó. Điều đó cũng đồng nghĩa là ta ngăn được ai đó không sử dụng được tài liệu của ta và tò mò muốn biết ta vào máy tính để làm gì .
Trên đây chỉ là bảo vệ những điều riêng tư của mình khi bạn dùng các tiện ich đi kèm Windows như làm việc với Bộ Office (Worrd. Exel. Powerpoint..) và tiện ích Windows Media Player để xem nhạc, video, ảnh..
Còn để bảo vệ riêng tư lúc lướt Web thì phải dùng cách khác. Lúc có thời gian tôi sẽ chia sẽ với câc bạn một vài kinh nghiệm của mình về chủ đề này !
Chúc bạn thành công!


Previous
Next Post »