Loại bỏ trang gián điệp HAO 123 của Trung Quốc khỏi trình duyệt Web Google Chrome !

Trình duyệt Google Chrome theo tôi là một trình duyệt tốt nhất hiện nay với ưu điểm là load nhanh, có nhiều tiên ích hỗ trợ và đặc biệt ta có thể dùng thanh địa chỉ để sử dụng như một máy tính cá nhân hay để chuyển đổi các đơn vị đo lường !

Tuy vậy gần đây bọn Tàu khựa cứ thay đổi trang chủ của trình duyệt này bằng trang Hao 123 chết tiệt của nó.
Nó âm thầm cài vào máy mình lúc ta tìm kiếm, cài đặt một phần mềm mới trên mạng. Oái ăm ở chỗ là nó không để lại dấu vết nào! Dùng các chương trình gỡ bỏ như Add or Remove Programs của Windows hay Your Uninstaller! cũng không thấy nó xuất hiện để ta có thể gỡ bỏ nó ra khỏi máy tinh. Vào Extensions của trình duyệt thì thấy nó nhưng không có nút xóa và không Disable được.
Lúc mở Tab mới thì hao 123 nằm chình ình ra đó, thật đáng ghét như bọn Tàu khựa vậy!
Để xua đuổi trang Web đáng ghét này của bọn Tàu khựa, tôi xin hướng dẫn các bạn cách làm như sau :
1- Hãy cài cho máy mình KIS
2- Dùng công cụ gỡ bỏ chương trình để gỡ hao123 ra khỏi  máy nếu như nhìn thấy nó ! (các bạn có thể dùng Your Uninstaller! để loại bỏ triệt để hơn) !
3- Quét tìm tàn dư của hao 123 để lại trong Registry
-Vào Run>regedit rồi vào lần lượt từng khóa : HKEY_CLASSES_ROOT, HKEY_CURRENT_USER, HKEY_LOCAL_MACHINE làm như hình dưới để tìm xóa hết những gì còn để lại của hao123 trong Registry
4- Xóa tất cả các Shortcut của tất cả các trình duyệt cài trên máy và tạo các Shortcut mới từ file.exe của từng chương trình !
5-Cài đạt lại cấu hình cho Google Chrome
Để cài đặt lại cấu hình cho Google Chrome các bạn vào Google Chrome rồi làm thứ tự như các hình dưới đây:
6-  Tiếp theo bạn dùng KIS để chặn trang Hao 123
Bạn làm như sau ở KIS

 Bạn vào lai Google Chrome và vào Tab mới các bạn sẽ không thấy hao123 xuất hiện nữa
Tóm lại:
Đối với bọn Tàu khựa và những hạng người có dã tâm xấu như bọn này ta phải GIỮ SẠCH nhà mình và có phương pháp NGĂN CHẶN từ xa thì mọi việc may ra mới êm được !

Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Thực tình tôi cũng không hiểu lắm vấn đề này, không rõ máy tính mình khi vào Google để tra cứu thông tin bình thường có bị gián điệp TQ dình mò không?

Balas
avatar

Nói chung đã vào mạng ta học thêm nhiều điều nhưng cũng dễ đưa "rác rưởi" vào máy tinh cùa mình. Các vị nên cài cho máy mình phần mềm bảo vệ mạng là KIS với 300 nghìn đồng/năm và đối với những mail lạ, link lạ ta không nên mở và kích vào !

Balas