Sẽ có đoàn tàu hạng sang chạy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đẹp nhất thế giới?

 

Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet cho biết, một số hãng thời trang nổi tiếng của Pháp mong muốn tổ chức một đoàn tàu cổ hạng sang giữa Hà Nội - TP.HCM phục vụ khách du lịch.

Cổng thông tin điện tử Chính phủ đưa tin, tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng mới đây, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet cho biết, một số hãng thời trang nổi tiếng của Pháp, trong đó có Louis Vuitton mong muốn tổ chức một đoàn tàu cổ hạng sang giữa Hà Nội - TP.HCM phục vụ khách du lịch.

Đây là các toa tàu cổ, đã khai thác từ 30 năm trở lên, sẽ được Louis Vuitton nhập khẩu vào Việt Nam. Vì vậy, Đại sứ Olivier Brochet đề nghị Bộ GTVT cho phép các ngoại lệ so với các quy định hiện hành để các toa tàu có thể chạy trên đường sắt Việt Nam.

Sẽ có đoàn tàu hạng sang chạy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đẹp nhất thế giới? - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa có buổi tiếp, làm việc với Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet. Ảnh: mt.gov.vn

Bày tỏ sự ủng hộ, nhất trí cao với ý tưởng này, song Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị phía Pháp cần nêu rõ cần các ngoại lệ gì khi sử dụng toa tàu cũ, từ đó hai bên trao đổi, xác định thẩm quyền thuộc cơ quan nào để trình cơ quan đó giải quyết, trong đó có Bộ GTVT. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, Bộ GTVT sẽ phải trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Mới đây, trang cẩm nang du lịch Lonely Planet - một trong những trang cẩm nang du lịch lớn nhất thế giới có bài viết bình chọn về "những tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới".

Trong số 9 hành trình xe lửa tuyệt vời nhất được giới thiệu, đứng đầu tiên là tuyến đường sắt Thống Nhất của Việt Nam. Lonely Planet đánh giá đây là tuyến đường sắt hội tụ đầy đủ tiêu chí của một tuyến tàu hỏa tuyệt vời, đi qua những thành phố có bề dày lịch sử, cho tới cung đường ven bờ biển tuyệt đẹp.

Sẽ có đoàn tàu hạng sang chạy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đẹp nhất thế giới? - Ảnh 2.

Đoàn tàu Thống Nhất - đoạn chạy qua biển Đông phía bắc đèo Hải Vân. Ảnh: Matt Munro/Lonely Planet

"Một số tuyến đường sắt chạy qua các thành phố lịch sử, chạy lướt qua những bờ biển đẹp ngoạn mục, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy một Việt Nam đa sắc màu, hội tụ đầy đủ những tinh hoa của cảnh quan, nhiên nhiên và con người. Tuyến đường sắt Thống Nhất (hay còn được gọi là Đường sắt Bắc - Nam) đáp ứng tất cả các tiêu chí này." - Lonely Planet đánh giá.

Cũng theo Lonely Planet, có rất nhiều điều kỳ diệu khi đi du lịch bằng tàu hỏa, từ việc đi xuyên qua các thành phố lớn đến vùng nông thôn yên bình, ngắm nhìn khung cảnh cuộc sống thường nhật, tận hưởng vẻ đẹp cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lịch sử - văn hóa lâu đời, hay chỉ đơn giản là cảm nhận từng chuyển động của con tàu… Tất cả tạo nên một cuộc phiêu lưu đầy thú vị cùng với góc nhìn hoàn toàn mới lạ và khác biệt về một điểm đến. Mặc dù thời gian di chuyển khá dài (2 ngày), song chuyến hành trình xuyên Việt trên con tàu Thống Nhất chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thực sự tuyệt vời và khó quên.

Đây còn là một trong những tuyến đường sắt được yêu thích nhất ở Đông Nam Á và là tuyến đường sắt xuyên đêm hoành tráng nhất trên thế giới.

Với chiều dài khoảng 1.730km, tàu khởi hành từ TP.HCM và kết thúc chặng cuối tại Thủ đô Hà Nội và ngược lại trong thời gian khoảng 2 ngày.

TheoSoha.vn

Previous
Next Post »