Thác NIAGARA


Thuộc tỉnh Ontario, Canada, Thác nước NIAGARA được xem là thành tựu của tự nhiên, và được ưu ái gọi là “Thành phố trăng mật của thế giới”
Thực chất, Thác Niagara là đường biên giới tự nhiên tuyệt đẹp nằm giữa bang New York (Mỹ) và tỉnh Ontario (Canada). Vào mùa thu, mùa đẹp nhất, dòng thác trắng được tô điểm bởi những rặng cây đang chuyển dần từ màu xanh mơn mởn sang màu vàng nhạt, vàng mơ, vàng chanh, hoàng yến rồi đến đỏ tươi, đỏ rực, đỏ thẫm, đỏ tía…Cảnh vật hai bên bờ thác chẳng khác nào một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với vô số sắc màu lộng lẫy. 
 

 Niagara là một cụm thác bao gồm 3 thác: Thác Móng ngựa (Horseshoe Falls) hay còn được gọi là thác Canada vì nằm trên phần đất quốc gia này, là thác đẹp và hùng vĩ nhất (rộng 792m và cao 53m), kế đến là thác Mỹ (American Falls) nhỏ hơn và một thác nhỏ khác nằm cạnh bên là thác Khăn voan cô dâu (Bridal Veil Falls) đều bên phần đất Mỹ.
  Thác Niagara có lượng nước lớn và ổn định. Bình quân trong năm, lượng nước chảy qua thác trong mỗi giây là 6.740m3, thuộc hàng thác có trữ lượng nước lớn nhất thế giới. Âm thanh như sấm rền, vang xa hàng cây số. Những người Indian bản địa từ xa xưa đặt cho thác cái tên Niagara, có nghĩa là “Thần Sấm”. Họ cho rằng, tiếng ầm ào của thác nước chính là tiếng trò chuyện của thần Sấm. Thác nước tung bọt trắng xóa dưới ánh nắng mặt trời, như hàng ngàn chuỗi ngọc đang treo lơ lửng, thỉnh thoảng, cầu vồng bảy sắc xuất hiện, kỳ ảo một góc trời. 

Phần lớn du khách đến đây đều chọn cách đi bộ tham quan quanh bờ thác, nằm phơi mình tắm nắng bên thảm cỏ nghe tiếng thác đổ hoặc thử cảm giác mạnh bằng cách xuống con tàu hai tầng mang tên Maid of the Mist để ra giữa dòng sông và tiếp cận sát chân nước đổ của Niagara hùng vĩ. Khi màn đêm buông xuống, hệ thống đèn cao áp với nhiều sắc màu chiếu vào làm khung cảnh của thác trở nên lung linh, huyền ảo. Trong chi họ nhà ta mới có Chú Cô Tiến&Phượng và cháu Khoa đã đến tham quan Nigara vào mùa thu năm 2013
Hiển thị IMG_3394.JPG

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Cậu Di ơi cháu tưởng cậu cũng đến thác này rồi. Mai Anh nhà cháu đã đến thác này năm 2010, còn cháu đã đến cuối năm 2011 - cậu ạ.

Balas