Tạm biệt họ hàng



Ra Hà Nội lần này ngoài việc tham dự lễ thành hôn con trai quí của ông bà Thắng&Minh, tôi đã có dịp gặp gỡ thêm họ hàng mà các lần ra trước chưa có điều kiện, đó là đến thăm gia đình hai cháuPhương& Lương ở Thanh Nhàn cùng dự bữa cơm thân tình với đặc sản HN như là chả rươi, thịt luộc, rau muống luộc nấu với xấu chua...
















Rồi vài buổi tối lại được đến quán Senerade khang trang của hai cháu Tuấn&Thúy ở ngã tư Ngô Quyền và Tràng Tiền gần nhà hát lớn HN để nhâm nhi rượu vang , ăn kem và thư giãn thưởng thức trình diễn nhạc piano với những ca khúc hay về HN
của các pianist với sự tiếp đón thân tình của Tuấn Thúy.Thật khó có cảm nhận nào thoải mái hơn trong không gian ấm cúng của nhà hàng dưới ánh đèn mờ , thả hồn chìm trong tiếng đàn du dương khiến ta dễ quên đi những xuy nghĩ của đời thường. Tại đây tối 13/1/2010 lần đầu tiên từ Tp HCM xa xôi tôi đã được dự buổi họp mặt của họ hàng với liên hoan nhẹ do Tuấn Thúy tổ chức vào những ngày cuối năm, mỗi khi từ CHLB Nga về HN, quả thật là một sự kiện đẹp đẽ chan chứa tình họ hàng .


























Sáng 14/1/2010 vợ chồng Phương& Lương và Vinh con Bác Nông đứng ra tổ chức chuyến đi du lịch dã ngoại đến Vườn Quốc Gia Tam Đảo, một trong những thắng cảnh nổi tiếng gần HN, mà nhiều năm trước đây khi còn sinh sống ở HN, tôi cũng chưa lần nào có dịp đến thăm.



























Trong 1 tuần lưu tại HN chú Thắng, Cô Minh dù bị cúm vẫn nhiệt tinh dùng xe ô tô nhà dẫn đi nhiều nơi trong thành phố thăm họ hàng. Hôm nay 15/1/2010 tôi trở về Tp HCM với sự cảm kích về tình cảm chân thành của các anh, chị , các chú cô và các cháu thân yêu ở HN.
Cám ơn mọi người,tạm biệt Thủ Đô và hẹn ngày gặp lại .
Previous
Next Post »