Tiễn bác Di về Tp.Hồ Chí Minh

12h35 trưa nay ngày 15.1.2010, bác Di đã về tới TP. Hồ Chí Minh an toàn, kết thúc một tuần ra Hà Nội chỉ với một lí do duy nhất "dự cưới cháu Toàn Thắng". Sự có mặt của bác cùng với các thành viên khác, đã giúp cho gia đình tôi có được những ngày vui trọn vẹn đáng nhớ.
Trong thời gian ở Hà Nội, vợ chồng tôi đã theo bác đến thăm các thành viên của chi họ như bác đã viết trên Blog trước lúc lên đường ra sân bay Nội Bài sáng sớm nay: thăm ông bà Hải Anh, Nguyên Lan, Đính Cự, Phương Lương, Tuấn Thúy (tại Hàng Bún). Chỉ tiếc là chưa đến thăm được gia đình bác Ngọc Phi. Thực ra là xe của chúng tôi đã đến đầu ngõ, nhưng nghe theo lời khuyên của bác Ngọc qua điện thoại, chúng tôi đành phải dừng cuộc thăm để đến nơi khác, vì hai bác đang bị cảm cúm.
Trong thời gian ở Hà Nội bác đã cùng các vị Phi, Lan, Thắng, Tuấn Thúy, Khanh đi viếng mộ Cụ ngoại, Cụ Quang Yến, Cụ Bảo, Cụ Bé, Cụ Hoài, bác Thoa và cháu Tô Minh Việt.
Đã ba, bốn lần mặc dầu khá khuya nhưng vợ chồng tôi cùng bác vẫn đến nhà hàng Serenade theo lời mời "alo" đột xuất, bất ngờ của hai cháu Tuấn Thúy. Ngay tối qua tại đó vợ chồng tôi và hai cháu Tuấn Thúy đã tiễn bác bằng những giây phút thư giãn lắng nghe những bản nhạc Piano về Hà Nội của những nhạc sĩ nổi tiếng như Dương Thụ, Phú Quang, Trịnh Công Sơn hay các bản nhạc Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tí), Xa khơi (Nguyễn Tài Tuệ), Câu hò bên bến Hiền Lương (Nguyễn Xuân Khoát) và nhiều bản nhạc trữ tình của các nhạc sĩ nổi tiếng thế giới như SoPanh, Bach, Bethoven...
Sớm nay chúng tôi đã tiễn bác ra sân bay Nội Bài về TP. Hồ Chí Minh. Bà xã tôi còn lo chuẩn bị chút ít lương thực, đề phòng chậm chễ thời gian bay như vẫn thường thấy, nhất là bác lại đi chuyến bay của hãng Jesta...đang có nhiều tai tiếng.
Trong bài viết sáng nay bác Di đã viết những cảm xúc về những ngày ở Hà Nội, chiều nay tôi cũng viết vài dòng ngắn ngủi lộn sộn tức thì này để nhớ lại một tuần bác ở Hà Nội vừa qua.

Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »