Chuyến thăm Anh Quốc thú vị của Hai cô Hồng Vinh&Hồng Phương

 Sau hơn 12 giờ bay của hãng Bamboo Airway từ Nội Bài, chị em tôi đã đến Luân Đôn. Cảm nhận đầu tiên là thủ tục nhập cảnh ở sân bay Gatwick nhanh gọn. Mừng nhất là vừa ra sảnh đến đã thấy con gái và cháu ngoại đứng đón, vui thật là vui.


Gặp con gái và cháu ngoại tại London

Sáng hôm nay ,cậu cháu ngoại đưa chị em tôi đi dạo công viên Holland Park .Sau đó đi dạo phố High Street Kensington . Đây là phố trung tâm ,nhiều cửa hàng ,siêu thị .



1/8 trời nắng đẹp . Cô cháu ngoại đưa chị em tôi đi đến Kensington Garden ,từng là khu vườn riêng của Cung điện Kensington, nay là một trong những Công viên Hoàng gia của Luân Đôn .Dạo công viên Holland

London là một trong những thành phố nhiều cây xanh nhất trên thế giới. Hầu như dân cư thành phố sống ở đâu đi nữa thì cũng chỉ cần nhích vài phút là đến công viên. Công viên Holland là một trong những công viên như vậy. Không quá to để nổi tiếng nhưng cũng không quá nhỏ để đắm chìm nhiều giờ trong đó (chạy bộ, đạp xe, đi dạo, chơi các môn thể thao, ngắm hoa, chim sóc, phong cảnh, thậm chí cả phơi nắng...). Theo ước tính của tôi thì ít nhất cũng rộng trên 10 ha. Công viên vốn là tài sản riêng của ông Holland, khi mất đã hiến lại cho thành phố. Vì vậy để tưởng nhớ, thành phố đã đặt tên ông cho công viên. Tượng ông Holland được dựng ở gần cuối công viên tính từ cổng. Cổng vào của công viên nằm ngay đầu High Street Kensington (ở Anh các phố chính có nhiều cửa hiệu, siêu thị, dịch vụ...được gọi chung là High Street và viết trước tên phố). Tại đây, có bãi cỏ rộng làm sân chơi bóng đá được, có góc sân bố trí các loại máy tập gym cho trẻ em và người lớn, có các sân chơi quần vợt, có các ngả quanh co qua các khu rừng cây cổ thụ rất đẹp, có các điểm nhấn như vườn Nhật bản (có thác nước nhỏ, bể cá koi),





Ngày 2/8 , cô cháu ngoại đưa chị em tôi đến Museum Designer . Tầng 2 chủ đề là thiết kế nhà bằng gỗ ,đá ,rơm ( straw) . Tầng 3 là thiết kế các vật dụng phục vụ đời sống con người : từ thời trang ,giầy dép , ấm nước .v.v...đến máy quay đĩa ,cattset ,ti vi ...Toàn bộ tòa nhà từ mái nhà ,cầu thang ...đều có dấu ấn của nhà thiết kế !.



Thăm Cung điện Buckingham là nhà chính thức của Hoàng gia Anh từ năm 1873 . Cả Cung điện có 450 người làm việc . Hàng năm ,Cung điện mở cửa vào tháng 8 ,tháng 9 cho du khách tham quan .
Khi vào tham quan Cung điện phải qua kiểm tra an ninh như sân bay và cấm quay phim ,chụp ảnh.



Sau 1 tuần đến London, chị em chúng tôi đã bắt đầu chuyến đi xa đầu tiên đến thành phố Cardiff - thủ phủ của Wales. Wales là 1 trong 4 vùng lãnh thổ hợp thành của Vương quốc liên hiệp Anh, gọi tắt là United Kingdom (UK). Tại đây cả buổi sáng chúng tôi chỉ khám phá lâu đài Cardiff Castle. Lâu đài này đã có trên 2000 năm lịch sử, được xếp hạng di sản thế giới. Đầu tiên là pháo đài kiên cố được xây bằng đá với 4 bức thành tường vuông vức, dày khoảng 40 cm cao khoảng 10 mét cùng các lỗ châu mai để bắn tỉa từ trong ra. Pháo đài đã trải qua các cuộc chiến chống xâm lược từ La mã, Anh quốc, Norman, nội chiến cho đến các thế chiến. Có lúc pháo đài được dùng làm nơi trú ẩn cho người dân, có khi là trại giam các tù bình, tội phạm...Sau khi xứ Wales sáp nhập với Anh quốc năm 1535, vào thế kỷ 19, thoqfi nữ hoàng Victoria trị vì, gia đình công tước Bute đã tu sửa 1 cạnh góc pháo đài thành lâu đài để dùng làm nơi nghỉ dưỡng của gia đình với các gian phòng khách, thư viện, phòng thờ...được trang trí nội thất rất cầu kỳ, tinh xảo. Khi những thành viên cuối cùng của gia đình Bute ra đi, lâu đài chuyển thành sở hữu của chính phủ và hiện chỉ dùng cho mục đích du lịch và tổ chức các sự kiện của thành phố.



Buổi trưa, chúng tôi đi dạo quanh thủ phủ Cardiff lượn qua các phố nhỏ có vòm che, đến khu mua sắm, phát hiện quán phở VN do người Anh làm chủ. Quán phở này đã được đăng ký bản quyền toàn nước Anh, mở thành chuỗi tại nhiều địa điểm trong nước Anh. Có nhiều món phở trong đó với giá 11 bảng/bát (tức trên 300K). Tiếc là đặc sản VN nhưng người VN không kinh doanh nổi.
Buổi chiều, chúng tôi đi thêm đến vịnh Cardiff dạo chơi trên con đường ven biển. Biển ở đây không tắm được, bờ biển có nhiều lớp đá xếp nối nhau một đoạn dài rồi mới đến bãi cát. Bọn trẻ vui chơi chụp ảnh xung quanh bãi đá. Chị em chúng tôi ghé thăm nhà Quốc hội mới xây của xứ Wales. Tòa nhà gồm 2 tầng nổi với tường bao xung quanh trong suốt bằng kính. Khách được vào xem miễn phí sau khi qua bộ phận an ninh kiểm tra hành lý. Thiết kế nhìn từ xa thấy nhà Quốc hội thiết kế không có gì đặc biệt, nhưng vào bên trong thấy lạ mắt. Ở tầng 1, ngoài phòng họp chung quanh bàn tròn thì còn 1 dãy các phòng họp nhỏ với bàn chữ nhật và 10 ghế chắc là để họp thảo luận theo tổ. Sau đó chúng tôi sang nhà quốc hội cũ xây bằng gạch đỏ bên cạnh với vẻ ngoài giống nhà thờ và được xem miễn phí phim tài liệu về sự phát triển của xứ Wales qua các thời kỳ.




Thăm Bảo tàng lịch sử tự nhiên London
Bảo tàng lịch sử tự nhiên London: là nơi khám phá nước Anh từ cổ chí kim, có 80 triệu mẫu vật, có nhiều mẫu hóa thạch và mô hình khủng long, có các khu trưng bày về khoáng sản, động vật, thực vật, động đất, núi lửa, có các tài liệu, bộ sưu tập của các nhà khoa học tự nhiên như Darwin.




Chuyến tham quan Anh còn tiếp ......
TheoFbLe Hong Phương

Blog Gia Đình Cụ Quang

Previous
Next Post »