Hy vọng kkiểm soát dịch bệnh trước Tết

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, tại 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh tuy có số ca bệnh cao nhưng tất cả các ca mắc hiện đều đã khoanh vùng gọn, không để cho lây lan thêm.

 
PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng ViệtNam cho rằng: Đây là điều đáng mừng, tình hình hiện nay cho thấy 2 ổ dịch phức tạp này đang dần khống chế được.

PGS.TS Trần Đắc Phu nhận định “Chúng ta có thể yên tâm vì vừa qua ở 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh tuy có số ca bệnh cao nhưng tất cả các ca mắc hiện đều đã khoanh vùng gọn, không để cho lây lan thêm”, 

Về việc Việt Nam đang cố gắng có thể kiểm soát dịch trước Tết Nguyên đán, PGS.TS Trần Đắc Phu cũng cho rằng chúng ta có hy vọng sẽ thực hiện được vì ngoài 2 ổ dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh, hiện không có ổ dịch nào mới. Các ca bệnh phát sinh ở các địa phương khác những ngày gần đây vẫn là ca bệnh lây lan từ ổ dịch cũ nhờ truy vết ra các trường hợp F1, F2. Điều này cũng khẳng định công tác truy vết ca bệnh của Việt Nam rất tốt. Tuy vậy, chuyên gia cũng khuyến cáo, tất cả người dân không được chủ quan vì nguy cơ dịch vẫn rất lớn, nếu chủ quan có thể sẽ xảy ra các ổ dịch tiếp theo như tại Hải Dương và Quảng Ninh, đây là điều rất nguy hiểm.

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »