Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Pele

 Huyền thoại Pele trút hơi thở cuối cùng vào ngày 30/12/2022. Sự ra đi của "Vua bóng đá" để lại niềm thương tiếc cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

Huyền thoại Pele có một sự nghiệp lẫy lừng. Dưới đây là đoạn video FIFA ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của 'Vua bóng đá'.

Video những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Pele:

Được phát hiện tài năng từ khi còn rất trẻ, Pele bắt đầu chơi bóng cho Santos Futebol Clube khi mới 15 tuổi, vào đội tuyển quốc gia khi 16 tuổi và lần đầu đoạt chức vô địch World Cup khi mới ở tuổi 17.

Trong thế giới bóng đá, Pele là huyền thoại bất tử!

Trong thế giới bóng đá, Pele là huyền thoại bất tử!

Rõ ràng Pele vẫn đang là tượng đài bất diệt trong làng túc cầu thế giới với 1281 bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp.

Bên cạnh đó là việc ghi được 77 bàn/92 trận giành 3 chức vô địch World Cup với ĐT Brazil (1958, 1962 và 1970) và được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Pele được FIFA trao tặng giải thưởng Quả bóng vàng danh dự vào năm 2013

Pele được FIFA trao tặng giải thưởng Quả bóng vàng danh dự vào năm 2013

Để ghi nhận những đóng góp của huyền thoại người Brazil cho bóng đá thế giới, vào năm 2013, Pele được FIFA trao tặng giải thưởng Quả bóng vàng danh dự (Ballon d'Or Prix d'Honneur). Ông đã bật khóc ngay trên sân khấu vì quá xúc động khi được vinh danh.

Huyền thoại Pele trút hơi thở cuối cùng vào ngày 30/12/2022. Sự ra đi của "Vua bóng đá" để lại niềm thương tiếc cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Ngoài di sản khổng lồ về bóng đá, ông còn để lại cho hậu thế về tấm gương chiến đấu với bạo bệnh khiến báo giới và dư luận nể phục.

Ngay sau khi biết tin buồn, Liên đoàn bóng đá Brazil đã đăng tải trên trang Twitter một bức ảnh Pele ăn mừng một bàn thắng của ông trong màu áo “Selecao”. Kèm theo đó là thông điệp "Hãy yên nghỉ, Pele" và biểu tượng 3 chiếc vương miện ngụ ý về kỷ lục 3 chức vô địch World Cup của Vua bóng đá.

TheoBaomoi



Previous
Next Post »