Đi Phú Quốc chuyện bây giờ mới kể.

Tôi, bà xã cùng gia đình cậu con trai vừa có chuyến đi nghỉ ở Phú Quốc từ 2 đến 6/12/2015.  
Thực ra đi nghỉ Phú Quốc đối với nhiều vị cao niên chi họ ta chỉ là "chuyện thường ngày ở huyện, chẳng có gì mà ầm ĩ", nhưng với tôi lại có chuyện bây giờ đ kể lại. Số là cũng dịp này năm ngoái nhân ngày sinh của cô cháu nội Bảo Trân (19/12), vợ chồng cậu con trai mua vé tặng chúng tôi cùng đi nghỉ ở Phú Quốc với gia đình cháu. Nhưng dịp đó tôi hay bị đau bụng, có lúc dữ dội từng cơn, nôn mửa đi ngoài lúc phân lỏng, phân đặc đêm trằn trọc không ngủ được…rất khổ sở. Tôi cũng đã tham khảo ý kiến bác sĩ để uồng thuốc điều trị, nhưng được vài ngày rồi đâu lại vào đó. Ngại vào Viện, trước ngày xuất phát tôi tìm đến phòng khám của một vị bác sĩ, TS chuyên ngành tiêu hóa khám bệnh tìm lời khuyên cho chuyến đi xa. Ông ấy cho thăm khám, siêu âm, nội soi…rồi kết luận không có vấn đề gì chỉ cần đem theo ít thuốc phòng thân về tiêu hóa. Ra về với gói thuốc, thực phẩm chức năng hơn 2 triệu rưõi kèm lời khuyên “ông nên đi Phú Quốc cùng vợ con, ra ngoài đó khí hậu tốt, sức khỏe sẽ tiến triển”. Vợ chồng tôi phấn khởi ra mặt vì có lời chỉ dẫn của thầy thuốc, gạt bỏ được ưu tư lúc ở nhà cho câu chuyện đi hay không rồi lại tiếp tục chuẩn bị cho chuyến đi.
Nhưng chỉ hôm sau ngay chiều trước ngày khời hành, tôi lại lên cơn đau như cũ. Để yên tâm chúng tôi gọi xe cấp cứu xem sao, sau khi thăm khám vị bác sĩ nói “thể trạng bác tốt không cần đưa đi Viện, uống mấy viên thuốc nghỉ ngơi sẽ hết. Còn chuyện đi Phú Quốc cứ yên tâm, vẫn đi được nếu như đêm nay không có gì đột biến xảy ra”. 
Tuy hai vị thày thuốc đã kết luận như vậy, nhưng lượng sức mình, tôi vẫn quyết định để các cháu đi, vợ chồng tôi hoãn vé ở lại. Hai ngày sau khi vợ chồng cậu con trai đã lên đường đi Phú Quốc, tôi lại lên cơn đau như trước…Không yên tâm bà xã gọi xe cấp cứu, nhưng cũng như lần trước bác sĩ bảo không cần đưa đi Viện, chỉ cần nằm nhà uống thuốc, tiếp nước, đạm…sẽ khỏi. Nhưng chúng tôi vẫn đề nghị đưa vào Viện, đến nơi sau khi thăm khám, chụp X.quang, chụp cộng hưởng từ…kết luận bị tắc ruột. Thế là tôi lên bàn mổ.
Trở lại chuyến đi vừa rồi, riêng tôi ngoại trừ những phiền phúc lúc di chuyển do ảnh hưởng bệnh tật từ trước, còn lại tôi thực hiện trọn vẹn lịch trình ăn ngủ ngon lành,  ngày hai buổi tắm biển đôi khi hứng chí còn làm ly rượu bia, vẫy vùng bơi mấy chục mét, tinh thần sảng khoái giữa khung cảnh trời biển trong xanh, không khí trong lành mát dịu.
Chuyến đi này với tôi là thế nhưng thực tình sướng hơn là hai cháu nội của tôi thích thú với biển cả, nhất là cháu trai mới 14 tháng tuổi chập chững biết đi cứ rời mặt nước là khóc thét lên, xuống nước lại cười toe toét vẫy đạp. 
Ngày kết thúc kì ngh cô con dâu nhận xét bố ra đây khỏe, béo ra trông thấy, bà xã thì bảo trông da dẻ hồng hào. Tôi nhận ra cái lớn nhất thu được sau chuyến đi là tinh thần sảng khoái, tự tin hơn vì có một chuyến đi xa an bình. Hôm nay viết vài dòng này tôi lại muốn có thêm những chuyến đi như thế, nhưng dài ngày hơn sức khỏe nhất định sẽ tiến triển tốt hơn.
Vĩnh Thắng
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Mừng Ông Thắng cùng với gia đình đã có chuyến đi dã ngoại Phú Quốc bổ ích cho sức khỏe

Balas
avatar


Chúc mừng cậu. Cậu ở gần biển khỏe hơn đấy.

Balas